head-bantaladkwai-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านตลาดควาย(ประชานุกูล)
วันที่ 16 มิถุนายน 2024 12:42 AM
head-bantaladkwai-min
โรงเรียนบ้านตลาดควาย(ประชานุกูล)
หน้าหลัก » นานาสาระ » กล้ามเนื้อ การเต้นรำและยิมนาสติก ปรับปรุงสุขภาพและคุณภาพชีวิตอย่างไร

กล้ามเนื้อ การเต้นรำและยิมนาสติก ปรับปรุงสุขภาพและคุณภาพชีวิตอย่างไร

อัพเดทวันที่ 19 พฤศจิกายน 2022

กล้ามเนื้อ ความขี้เกียจของมนุษย์ อาจเป็นกลไกของความก้าวหน้าอย่างแท้จริง ผู้คนจึงคิดค้นเครื่องล้างจานและเครื่องซักผ้า หุ่นยนต์ดูดฝุ่น และอุปกรณ์ทำแห้งเพื่อช่วยตัวเองให้พ้นจากความเครียดที่ไม่จำเป็น พวกเขาเปลี่ยนจากม้าเป็นรถยนต์ เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและโมโนวีล ในจังหวะของเมืองใหญ่นี้ให้เวลามาก และพร้อมกับปัญหาสุขภาพมากมาย

ก่อนหน้านี้ ยกตัวอย่างเคสของผู้หญิงคนนี้ เธอโน้มตัวไปซักเสื้อผ้าหลายๆ ครั้งแล้วแขวนไว้บนเชือก การฝึกแขนและขา เมื่อนั่งยองๆ เพื่อทำสิ่งต่อไป และมีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันกี่ครั้งในขณะที่ล้างพื้น การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่หายากมีจำนวนเท่ากัน หุ่นยนต์ทำงานหนัก คนก็มีความสุข ปริมาณการออกกำลังกายลดลงอย่างมาก ท้ายที่สุด ตอนนี้พวกเขาไปทำงาน แต่อยู่ในสำนักงานกล้ามเนื้อ

ซึ่งหมายความว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่นั่งหรือยืนมันทำงานอย่างไร กระดูกของโครงกระดูกของเราล้อมรอบด้วยกล้ามเนื้อและเอ็น พวกเขาให้การเคลื่อนไหวของบุคคล และความรู้สึกของเขาระหว่างการเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อมีหลอดเลือดจำนวนมากที่นำออกซิเจน และสารอาหารไปยังเซลล์กล้ามเนื้อ ยังมีปลายประสาทอีกมากมาย ระหว่างการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อจะแข็งแรงขึ้น เซลล์กล้ามเนื้อใหม่ปรากฏขึ้น

ปริมาณกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น หลอดเลือดใหม่ปรากฏขึ้น การหดตัวของกล้ามเนื้อส่งผลต่อหลอดเลือด และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เมื่อมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ก็ไม่จำเป็นต้องมีเซลล์กล้ามเนื้อจำนวนมากและเริ่มลดลงและลีบ เมื่อไม่จำเป็น จำนวนปลายประสาทและหลอดเลือดจะลดลง เลือดเคลื่อนตัวแย่ลงไม่ใช่เพราะความลื่นไหล แต่เนื่องจากการทำงานของกล้ามเนื้อลดลง

ในผู้หญิง บริเวณอุ้งเชิงกรานได้รับผลกระทบมากที่สุด ผู้ป่วยบ่นมากขึ้นว่า ปวดท้องในช่วงตกไข่ มีประจำเดือนที่เจ็บปวด และคุณภาพชีวิตทางเพศลดลง นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่า จากการลดลงของปริมาณการเคลื่อนไหว ทำให้เลือดซบเซาเกิดขึ้นในกระดูกเชิงกรานขนาดเล็ก กล้ามเนื้อกระตุกและหนีบแบบฟอร์ม สิ่งนี้กระตุ้นความซบเซาของเลือดในกระดูกเชิงกราน และการปกคลุมด้วยเส้นลดลง

และค่อยๆ นำไปสู่ข้อร้องเรียนข้างต้น สิ่งที่ต้องทำ แน่นอนว่า ไม่จำเป็นต้องละทิ้งประโยชน์ของอารยธรรม และมีกิจกรรมที่สบายกว่าการล้างในอ่าง เริ่มจากความจริงที่ว่า หากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับสุขภาพของผู้หญิง คุณต้องติดต่อนรีแพทย์ และหากไม่มีข้อห้ามอย่างเฉียบพลัน ในขณะที่ทำการตรวจ ควบคู่ไปกับการรักษาที่กำหนด คุณจะต้องเพิ่มการออกกำลังกายให้กับชีวิตของคุณ

การเต้นรำประเภทนั้นเหมาะสม โดยเกี่ยวข้องกับท้องและก้น เหล่านี้คือการเต้นรำแบบตะวันออก ได้แก่ บาชๅาตา ลาติน่า เป็นต้น มีการเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ มากมายที่สั่นสะเทือน บ่อนี้คลายแคลมป์ของกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในกล้ามเนื้อของอุ้งเชิงกรานและก้น ส่งผลให้ความไวของเส้นประสาท และโภชนาการของอวัยวะอุ้งเชิงกรานดีขึ้น และนี่ไม่เพียงแต่ขจัดความเจ็บปวดเท่านั้น

แต่ยังเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์อีกด้วย ท่าออกกำลังกายขา ในระหว่างการตรวจสตรีที่มีอาการเจ็บปวดระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ การไม่ถึงจุดสุดยอด มักตรวจพบแคลมป์บริเวณหน้าแข้ง ดังนั้น การนั่งยองๆ ที่ถูกต้อง โดยไม่ต้องยกเท้าการยืดกล้ามเนื้อ จะส่งผลดีต่อความรู้สึกในระหว่างการติดต่อกับพันธมิตร เวลานั่งยองๆ ของหนักๆ ต้องระวังอย่ารับน้ำหนักมาก การออกกำลังกายดังกล่าว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากออกกำลังโดยไม่ถูกต้อง อาจเพิ่มความเครียดให้กับไดอะแฟรมในอุ้งเชิงกราน ซึ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง การเดินและการวิ่งเบาๆ จะทำให้กล้ามเนื้อส่วนล่างของร่างกายทำงานเกือบทั้งหมด ซึ่งหมายความว่า ปริมาณเลือดจะดีขึ้น และการส่งออกซิเจนไปยังอวัยวะ และเนื้อเยื่อของกระดูกเชิงกรานขนาดเล็กจะเพิ่มขึ้น และการร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับภาวะไฮโปไดนาเมีย จะลดลงหรือหายไปโดยสิ้นเชิง

กีฬายังเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศ ถ้าคุณไม่ออกกำลังกายมากเกินไปในโรงยิม กลางคืนก็สัญญาว่าจะร้อน แบบฝึกหัดสำหรับหน้าท้อง กล้ามเนื้อ หน้าท้องยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อตัวของอุ้งเชิงกรานด้วย ดังนั้นหากไม่มีการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ อย่างอื่นจะไม่ได้ผล บิดตรงและแนวทแยงเบิร์ช ด้วยการยกก้นขึ้นนำขาไปที่หน้าอกบนแถบแนวนอน

ทั้งหมดนี้จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย แบบฝึกหัดเหล่านี้ควรทำภายใต้การดูแลของผู้ฝึกสอนมืออาชีพ และหลังจากปรึกษาแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าผู้หญิงคนนั้นให้กำเนิด เพราะด้วย diastasis บางตัวไม่สามารถทำได้ การออกกำลังกาย Kegel ผู้หญิงส่วนใหญ่รู้ดีว่าสิ่งเหล่านี้คือการออกกำลังกายสำหรับช่องคลอด คุณสามารถเริ่มเรียนได้หลังจากตรวจร่างกายแล้วเท่านั้น

ที่บ้านแนะนำให้ทำสามอย่าง ขั้นแรก ให้บีบและคลายช่องคลอดอย่างรวดเร็ว จากนั้นทำซ้ำในโหมดบีบค้างไว้ผ่อนคลาย และแบบฝึกหัดที่สามเป็นบันได บีบกล้ามเนื้อช่องคลอด 7 ถึง 10 ครั้ง จนถึงความตึงเครียดสูงสุดและผ่อนคลาย 7 ถึง 10 ครั้ง หลายคนออกกำลังกาย Kegel ผิดปกติ และบ่นเกี่ยวกับการขาดผล อย่าลืมว่ากล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานต้องได้รับการฝึกในลักษณะเดียวกับกล้ามเนื้ออื่น

อย่างไรก็ตาม หากคุณดาวน์โหลดสื่อสัปดาห์ละสองครั้ง ซึ่งไม่มีผลกับกล้ามเนื้อใกล้ชิด สิ่งสำคัญคือต้องรักษาความสม่ำเสมอ ออกกำลังกายอย่างน้อย 15 นาทีต่อวัน รวมการฝึกกับการเต้นเสริมความแข็งแกร่งของบั้นท้าย ภายในหนึ่งเดือน ผู้หญิงจะรู้สึกดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในสภาพของเธอ การร้องเรียนจะลดลง และความรู้สึกของคู่ของเธอจะสดใสขึ้น ขอให้คุณมีสุขภาพพลังงานและความสุข

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : นอนหลับ ความสำคัญของการนอนหลับพักผ่อนต่อทุกด้านของชีวิต

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4