head-bantaladkwai-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านตลาดควาย(ประชานุกูล)
วันที่ 18 ตุลาคม 2021 8:30 PM
head-bantaladkwai-min
โรงเรียนบ้านตลาดควาย(ประชานุกูล)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สุขภาพ การเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ ก่อนออกกำลังกาย

สุขภาพ การเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ ก่อนออกกำลังกาย

อัพเดทวันที่ 5 ตุลาคม 2021

สุขภาพ จากข้อมูลพบว่า มีผู้ใหญ่ในประเทศของเราเพียง 14.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่ออกกำลังกายทุกวัน สำหรับผู้สูงอายุที่เข้าสู่วัยกลางคนและวัยสูงอายุ กิจกรรมของพวกเขาต่ำมาก มักจะนั่งหรือนอนราบและแทบไม่ออกกำลังกายเลย หากคุณต้องการให้ร่างกายแข็งแรง และลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ การออกกำลังกายและฟิตเนส เป็นวิธีที่เร็ว และง่ายที่สุดในการรักษาสุขภาพ

สำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ หากอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อายุยืนยาว ต้องออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เมื่อภาวะเศรษฐกิจเอื้ออำนวย แต่สำหรับผู้สูงอายุ ควรออกกำลังกายอย่างไร และคุณที่อยู่หน้าจอจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อนี้ด้วยกัน 01WHO ให้จำนวนกิจกรรมที่แนะนำสำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ที่อายุมากกว่า 50 ปี คุณได้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานหรือไม่ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

องค์การอนามัยโลกได้ให้คำแนะนำ การกำหนดให้คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ควรออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ภายในหนึ่งสัปดาห์ เพื่อช่วยรักษาสุขภาพร่างกาย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณจึงควรออกกำลังกายในระดับปานกลาง ภายในขอบเขตที่เงื่อนไขของคุณเองอนุญาต ขอแนะนำให้ปรับความเข้มของกิจกรรมตามสมรรถภาพทางกาย ผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง ต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนออกกำลังกาย

สุขภาพ

แนะนำให้คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุทำกิจกรรมแอโรบิกระดับปานกลางประมาณ 150 ถึง 30 นาทีต่อสัปดาห์ หรืออย่างน้อย 75 ถึง 150 นาที ของกิจกรรมที่เข้มข้น หรือการออกกำลังกายระดับปานกลาง ร่วมกับการออกกำลังกายแบบเข้มข้น ร่างกายจะได้รับประโยชน์มากขึ้น วัยกลางคนและผู้สูงอายุ ควรเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ ก่อนออกกำลังกายและออกกำลังกล้ามเนื้อในกระดูก การดูแล 2 ครั้ง หรือมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะทำให้สุขภาพดีขึ้น

คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ควรใส่ใจ 4 จุด เมื่อออกกำลังกาย อย่าออกกำลังกายในขณะท้องว่าง คำแนะนำของแพทย์ ไม่ควรวิ่งในขณะท้องว่างเมื่อตื่นเช้า เพราะการวิ่งในขณะท้องว่าง จะเพิ่มภาระให้กับหัวใจ เสี่ยงที่จะเต้นผิดจังหวะ และเมื่อวิ่งในขณะท้องว่าง ระดับน้ำตาลในเลือดในร่างกายจะไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายกายต่างๆ ได้ง่าย เช่น ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ

การป้องกันการออกกำลังกายมากเกินไป เป็นอันตรายต่อร่างกาย และมาตรการป้องกันที่ง่ายที่สุด คือการเฝ้าติดตามชีพจร หากชีพจรผิดปกติ แสดงว่าออกกำลังกายมากเกินไป แนะนำให้หยุดออกกำลังกาย ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายก่อนวัยอันควร หน้าร้อนผ่านไป ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว กำลังจะมา อุณหภูมิต่ำ ความชื้นจะหนัก ถ้าออกไปเร็วเกินไป ร่างกายจะป่วยเป็นหวัดหรือโรคระบบทางเดินหายใจ

ถ้าภูมิคุ้มกันไม่ดี ดีก็อาจจะ ทำให้อาการกำเริบขึ้นได้ จึงแนะนำโดยทั่วไปให้คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุออกกำลังกายอย่างเหมาะสม หลังแดดออก สารอาหารที่เพียงพอ ระหว่างออกกำลังกาย จะกินสารอาหารและแคลอรีในร่างกาย ดังนั้น หลายคนที่ออกกำลังกาย จะเสริมโปรตีนและวิตามินจำนวนมาก หลังออกกำลังกาย

แนะนำให้คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ดื่มน้ำร้อนหรือนมมากขึ้น หลังออกกำลังกายเพื่อเพิ่มแคลอรีของร่างกาย ส่งเสริมการไหลเวียนโลหิต และช่วยให้ร่างกายขับสารพิษและขยะ นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ขอแนะนำว่า คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ต้องพัฒนานิสัยที่ดีเหล่านี้ ซึ่งอาจเป็นผลดีต่อการรักษา สุขภาพ

การรักษาทัศนคติที่ดี การมีอารมณ์เชิงบวกและมองโลกในแง่ดี จะทำให้ร่างกายของเรามีสภาวะผ่อนคลาย คุณอาจต้องการสังเกตผู้สูงอายุที่มีอายุยืนยาวรอบตัวคุณ เผชิญกับสิ่งต่างๆ อย่างช้าๆ โดยไม่คำนึงถึงเรื่องเล็กน้อย และมักประสบปัญหาในทางบวก และมองโลกในแง่ดีเสมอ

การดื่มน้ำมากขึ้นทุกวัน เป็นเพราะร่างกายได้รับน้ำเพียงพอทุกวัน เพื่อรักษาการทำงานปกติของร่างกาย วัยกลางคนและผู้สูงอายุ ควรดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว หลังตื่นนอนตอนเช้า เพื่อบรรเทาอาการเลือดข้น บำรุงลำไส้ และส่งเสริมการขับถ่าย ในฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศค่อนข้างแห้ง ควรเติมน้ำในร่างกายให้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงอาการไม่สบายต่างๆ เนื่องจากขาดน้ำ การดื่มน้ำที่เพียงพอ จะทำให้การไหลเวียนโลหิตในร่างกายราบรื่นขึ้น และรักษาสุขภาพร่างกาย

การรักษานิสัยการกินที่เหมาะสม เมื่ออายุมากขึ้น การทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายก็ค่อยๆ ลดลง การทำงานของระบบทางเดินอาหาร ก็ลดลงด้วย วัยกลางคน และผู้สูงอายุ ไม่ควรรับประทานอาหารที่มันเยิ้ม และเผ็ดจนเกินไป ให้อาหาร สามมื้อถูกจัดเวลาเหมาะสม ด้วยโภชนาการที่สมดุล และย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ไขมันในเลือดสูง ภาวะไขมันในเลือดสูงผิดปกติ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4