head-bantaladkwai-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านตลาดควาย(ประชานุกูล)
วันที่ 24 กรกฎาคม 2021 12:54 AM
head-bantaladkwai-min
โรงเรียนบ้านตลาดควาย(ประชานุกูล)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผลไม้ 8 ประเภทต่อไปนี้จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี

ผลไม้ 8 ประเภทต่อไปนี้จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี

อัพเดทวันที่ 3 กรกฎาคม 2021

ผลไม้

ผลไม้  เมื่ออากาศเย็น คุณจะไม่กินแตงโมเย็นๆ เด็ดขาด อย่างไรก็ตาม สำหรับการควบคุมผลไม้ เป็นการยากที่จะไม่กินผลไม้ เป็นเวลาหลายวัน ผลไม้ 8 ประเภทต่อไปนี้ มีจำหน่ายตลอดทั้งปี ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่คำนึงถึงฤดูกาล

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีมาก ในอเมริกากลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีวิตามินและแร่ธาตุเกือบทั้งหมด และยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร นอกจากนี้ยังมีเพคติน ซึ่งมีฤทธิ์เป็นยาระบายได้ดี และป้องกันไม่ให้ของเสียตกค้างในลำไส้ ในขณะเดียวกันก็สามารถป้องกันมะเร็งลำไส้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล้วยยังมีโพแทสเซียม และแมกนีเซียมไอออนอยู่มาก ซึ่งสามารถป้องกัน ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น และยังช่วยขจัดความเหนื่อยล้า

อาโรคาโด หลังทานกล้วย อะโรคาโดเป็นผลไม้ทั่วไปอีกชนิดหนึ่ง ที่ให้ความรู้สึกอิ่ม แม้ว่าจะมีแคลอรีมากกว่า แอปเปิลและส้ม แต่คุณค่าทางโภชนาการของมัน ก็ไม่ได้อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากกว่า 20 ชนิด รวมถึงโพแทสเซียม ไฟเบอร์ กรดไขมันไม่อิ่มตัว และวิตามินซี คุณจะพบว่าแคลอรีเหล่านี้คุ้มค่า หากคุณเป็นสาวที่กำลังลดน้ำหนัก คุณอาจต้องใช้อะโรคาโด แทนแหล่งที่มาของไขมันประจำวัน เช่นแทนเนยสำหรับขนมปัง หรือสำหรับชีส เป็นไส้แซนด์วิช หรือหั่นเป็นสลัด แน่นอนว่าคุณ ก็ยังใช้ได้ การทำซูชิเป็นวิธีที่อร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการ

แครนเบอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามินซีและอี และโพลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม และสามารถอธิบายได้ว่า เป็นอาหารชั้นยอด แครนเบอร์รี่ไม่เพียงแต่ สามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน แต่ยังปกป้องเซลล์ จากการเกิดออกซิเดชัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเสียหายของอนุมูลอิสระ ที่ออกซิไดซ์ที่ผิวหนัง และลดการสร้างเม็ดสี และการก่อตัว เป็นครีมต่อต้านริ้วรอย ที่มีประสิทธิภาพ สำหรับคนหนุ่มสาว ดังนั้นสาวๆ ที่รักความงาม อาจต้องการกินมากกว่านี้

แอปเปิลเป็นช่วงที่สุกสูงสุด ระหว่างเดือนสิงหาคม ถึงพฤศจิกายน แต่เนื่องจากห้องเย็น จึงสามารถรับประทานได้ตลอดทั้งปี ตามคำกล่าวที่ว่า วันละแอปเปิ้ลช่วยห่างไกลหมอ เป็นความจริง จากการศึกษาพบว่าแอปเปิล สามารถลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้ พวกมันยังมีใยอาหาร และวิตามินซีจำนวนมาก อีกทั้งยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

มะเขือเทศมีฤดูกาลแต่เดิม แต่เมื่อหั่นในเรือนกระจก มะเขือเทศสามารถหาได้ง่ายเมื่อใดก็ได้ มะเขือเทศประกอบด้วยกรดอินทรีย์ วิตามินและสารอาหารอื่นๆ รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก และปกป้องผิวจากการถูกแดดเผา โดยรังสีอัลตราไวโอเลต หลังจากให้ความร้อน และปรุงอาหาร มะเขือเทศจะปล่อยไลโคปีนออกมามากขึ้น ดังนั้นคุณก็ปรุงมันได้เช่นกัน เพิ่มมะเขือเทศเพื่อให้อร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการ

ส้มซึ่งสามารถผลิตได้ตลอดทั้งปี สามารถตอบสนองความต้องการวิตามินซี ในแต่ละวันของคุณได้นาน เสริมภูมิต้านทานของระบบภูมิคุ้มกัน และป้องกันการติดเชื้อจากโรค นอกจากนี้น้ำส้มยังกระตุ้นน้ำตาลในเลือด และอินซูลิน และยังช่วยส่งเสริมการย่อยไขมัน และเพิ่มความอยากอาหาร อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่า การกินส้มก่อนอาหาร หรือตอนท้องว่างจะส่งผลเสียต่อกระเพาะ หากกินมากไปจะมีอาการอาเจียนร่วมด้วย ความหวานของส้มสูง จึงทำให้คนเป็นเบาหวาน ไม่เหมาะ สำหรับการรับประทานอาหารมากเกินไป

แอปริคอตแห้งสดเติบโต ในฤดูร้อนสั้นๆ เท่านั้น แต่สามารถรับประทานได้ตลอดเวลา หลังจากการอบแห้งด้วยอากาศ และสารอาหารจะไม่ลดลง แอปริคอตที่เก็บรักษาไว้ อุดมไปด้วยแคโรทีนอยด์ ซึ่งสามารถป้องกันโรคหัวใจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้แอปริคอตแห้ง ยังสามารถให้ไฟเบอร์ ซึ่งมีประโยชน์ต่อลำไส้อย่างมาก และไม่เป็นอันตรายเหมือนเป็นของว่างประจำวัน

ในซูเปอร์มาร์เก็ตสามารถเห็นมะนาว ได้เกือบตลอดทั้งปี แม้ว่าโดยทั่วไปจะไม่ใช้สำหรับอาหารดิบ แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีในการปรุงรส สำหรับทำอาหาร หรือดื่มพร้อมเครื่องดื่มโดยเฉพาะ สำหรับเด็กผู้หญิง เนื่องจากมะนาวอุดมไปด้วยวิตามิน มะนาวฝานเป็นแว่นหรือน้ำคั้น แล้วแช่ในน้ำสามารถป้องกัน หรือเจือจางสีผิวให้ขาวขึ้น และชุ่มชื้นขึ้น และยังป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือดอีกด้วย

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ  โรคภูมิแพ้ ควรจะหลีกเลี่ยงอาการภูมิแพ้ได้อย่างไรบ้าง?

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4